6 món bánh nổi tiếng tại thiên đường ẩm thực Macau hơn 400 tuổi

Người ta còn ví Macau là thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn hấp dẫn, đặc biệt là các loại bánh. Hãy cùng xem tại đây có những món bánh nào đang được các thực khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất nhé.
Bánh quy hạnh nhân
Được ví như là vua của các loại bánh, bánh quy hạnh nhân xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 và trở thành một trong những loại bánh quy cổ điển tại Macau. Món bánh này có mùi thơm lan tỏa trong không khí đến vài trăm mét. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được bánh rất giòn nhưng sau đó sẽ tan ngay trong miệng.
Bánh quy hạnh nhân rất thơm và ngon
Bánh quy hạnh nhân rất thơm và ngon (Ảnh: Internet)

Bánh pudding sữa hấp

Mặc dù rất dễ tìm thấy trong cá quán café hay nhà hàng nhưng món ăn này vẫn vô cùng hấp dẫn và đặc biệt. Bánh có thể ăn nóng hoặc lạnh đều rất ngon, cho thêm một ít topping như đậu đỏ, gừng tươi, nước cốt dừa và đá thì ngon không gì bằng.
Bánh pudding sữa hấp đẹp mắt
Bánh pudding sữa hấp đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Bánh Tart trứng

Tart trứng là loại bánh có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha nhưng người Macau đã tạo ra một phiên bản rất riêng cho mình. Bánh Tart trứng Macau nổi bật với lớp vỏ flaky ngàn lớp, sốt trứng béo hảo hạng ở giữa hòa quyện cùng lớp kem phô mai nóng hổi tạo nên một hương vị thơm ngon và hấp dẫn vô cùng.
Bánh Tart trứng hấp dẫn, béo thơm
Bánh Tart trứng hấp dẫn, béo thơm (Ảnh: Internet)

Bánh mì kẹp thịt heo

Những miếng sườn heo ngon lành, thấm đượm gia vị đậm đà được kẹp trong lớp bánh mì giòn dai cùng nước sốt béo thơm là những gì mà các thực khách không thể quên khi thưởng thức món bánh này. Bánh mì kẹp thịt còn được gọi là phiên bản hambuger của Macau nhưng hương vị thì vô cùng thơm ngon và kích thích vị giác.
Bánh mì kẹp thịt heo
Bánh mì kẹp thịt heo (Ảnh: Internet)

Bánh trứng cuộn

Những ai đang có ý định đến với Macau thì đừng quên thưởng thức món bánh trứng cuộn độc đáo này. Bánh gồm có thịt thái lát, tôm và rau băm vụn được bọc trong một lớp bột làm bằng trứng rồi đem chiên giòn lên. Khi ăn bánh trứng cuộn, mọi người thường chấm với một ít tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn. Ở một số nơi tại Macau, người ta còn bán riêng phần lớp vỏ bên ngoài như một món quà lưu niệm cho các du khách đến với nơi này.
Bánh trứng cuộn – món ăn không thể chối từ khi đến Macau
Bánh trứng cuộn – món ăn không thể chối từ khi đến Macau (Ảnh: Internet)

Bánh mùn cưa

Là một trong những món ăn được yêu thích số một tại Macau, món bánh mùn cưa này được tạo ra bởi những lớp kem bông tuyết vanilla,bên trên phủ vụn bánh quy Marie và đựng trong một chiếc li. Bánh mùn cưa rất bắt mắt, hương vị lại cực kỳ ngọt ngào, thơm ngon nên cũng không có gì lạ khi món bánh này lại được nhiều người yêu thích và chọn lựa như vậy.
Bánh mùn cưa ngọt ngào và dễ thương
Bánh mùn cưa ngọt ngào và dễ thương (Ảnh: Internet)
Trên đây là những loại bánh nổi tiếng nhất tại thiên đường ẩm thực Macau hơn 400 tuổi. Những món bánh này không chỉ góp phần tạo nên một nền ẩm thực độc đáo và phong phú cho nơi đây mà còn khiến cho mọi người không thể quên vùng đất này. Nếu có dịp, hãy ghé thăm Macau và thưởng thức các món bánh này, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên đấy.
Nguồn daylambanh.edu.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *