Đi tìm ý nghĩa của những chiếc bánh sinh nhật

Trong bất kỳ bữa tiệc sinh nhật nào thì bánh sinh nhật luôn là một phần không thể thiếu. Vậy ý nghĩa của loại bánh này là gì? Nguồn gốc của bánh ra sao? Có những mẫu bánh sinh nhật nào đẹp nhất? Tất cả sẽ được HMCake bật mí qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh sinh nhật là gì?

Bánh sinh nhật còn được biết đến với tên gọi là bánh kem. Đây là mẫu bánh có mặt ở trong những dịp đặc biệt quan trọng của con người như dịp sinh nhật, dịp kỷ niệm ngày cưới, ngày khai trương…Hiện nay những chiếc bánh sinh nhật đang trở nên vô cùng phổ biến và được đa dạng hóa thành nhiều cách trang trí bắt mắt, thu hút khác nhau.

Cấu tạo của bánh là dạng bánh ngọt với cốt bánh chính là bánh bông lan xốp mịn. Bên ngoài bánh được phủ đầy một lớp kem. Tùy theo sở thích của mỗi nơi cũng như tùy theo từng cửa hàng mà bánh sẽ có những trang trí sáng tạo khác nhau. Ngoài ta hiện nay để tăng hương vị cho chiếc bánh thì có rất nhiều loại nguyên liệu được sử dụng để trang trí như kẹo ngọt, trái cây, hoặc các loại mứt….

Bánh ngọt được coi là loại bánh trang trí công phu, tỉ mỉ nhất ở trên thế giới.

Bánh sinh nhật là gì?

Nguồn gốc ra đời của bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật có nguồn gốc từ thời cổ đại xa xưa, lúc đó bánh có hình dáng khác so với những chiếc bánh ngày này. Bánh ban đầu được làm từ mật ong, quả khô và hạt và có hình dáng giống như một chiếc bánh mì. Theo các nghiên cứu thì những người Hy Lạp chính là những người đầu tiên sáng tạo ra kỹ thuật làm bánh.

Về sau này, khi các nước Châu u đạt được nhiều thành tựu đặc biệt trong kỹ thuật làm bánh thì những chiếc bánh sinh nhật đã được cải tiến hơn. Lúc này bánh có hình dạng trụ tròn và được bao phủ một lớp kem béo ngậy màu trắng muốt ở trên mặt bánh. Sự cải tiến này là do kỹ thuật làm bánh đã có một bước sáng tạo và đột phá vô cùng độc đáo.

Và trong thời đó thì lớp kem phủ ở bên trên là do hỗn hợp đường, lòng trắng trứng cùng hương vị được đun sôi. Sau này dáng vẻ và hương vị của bánh đã được cải tiến bằng cách sử dụng bột mì trắng tinh luyện. Ngoài ra những người thợ làm bánh cũng đã sử dụng bột nướng để thay thế cho bột ủ men.

Ý nghĩa của bánh sinh nhật

Trong ngày sinh nhật, sự xuất hiện của bánh kem đã mang tới nhiều niềm vui, sự lạc quan cũng như thể hiện tình cảm yêu thương dành cho chủ nhân bữa tiệc sinh nhật. Ngoài ra bánh sinh nhật còn là là chúc tốt đẹp, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn khi bước sang tuổi mới.

Nếu như trước kia, bánh sinh nhật và hoa tươi được coi là món thứ gì đó vô cùng xa xỉ mà chỉ tầng lớp thượng lưu hoặc các gia đình giàu có mới có. Thì ngay ngày, bánh sinh nhật đã trở nên gần gũi hơn với mọi người. Tùy theo điều kiện kinh tế mà chúng ta có thể lựa chọn những loại bánh có giá cả và kích cỡ khác nhau.

Một số mẫu bánh sinh nhật đẹp nhất

Mẫu bánh sinh nhật hình trái tim.
Mẫu bánh sinh nhật hình trái tim.
Mẫu bánh sinh nhật hình vuông.
Mẫu bánh sinh nhật hình vuông.
Mẫu bánh sinh nhật hình tròn.
Mẫu bánh sinh nhật hình tròn.

Mua bánh sinh nhật ở đâu thành phố Hồ Chí Minh

Nếu như bạn đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và bạn chưa tìm thấy một tiệm bánh sinh nhật có những mẫu mã bắt mắt cùng mức giá phải chăng nhất thì có thể đến với HMCake.
Tại HMCake thì bánh su kem là loại bánh chủ đạo dành được tình cảm lớn của khách hàng bởi:

  • Những chiếc bánh của chúng tôi được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên 100%, tươi, sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Bánh được làm từ bánh bông lan thơm ngon, mềm mại. Bao phủ bánh là lớp kem với nhiều màu sắc thơm thơm ngon đặc trưng khó cưỡng.
  • Đặc biệt bánh có rất nhiều hình thù khác nhau để làm đa dạng sự lựa chọn của khách hàng.
  • Bánh có mức giá phải chăng, phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đình.

Nào ngay bây giờ còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với tiệm bánh HMCake để được đặt ngay những chiếc bánh sinh nhật đẹp nhất, bắt mắt nhất góp phần cho bữa tiệc thêm ý nghĩa đi ạ. Để được tư vấn và đặt bánh, vui lòng liên hệ tiệm bánh HMCake theo thông tin dưới đây:

Tiệm bánh HMCake

  • Địa chỉ: 156/1/2 Lê Văn Thọ, Phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • SĐT: 0917770118 hoặc 0983021215
  • Email: hmcake2016@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *