Tiramisu là gì? Những điểm thú vị xoay quanh bánh Tiramisu

Hiện nay khi được hỏi bạn yêu thích nhất món bánh ngọt nào thì có lẽ sẽ không có ít người ngần ngại trả lời rằng họ yêu Tiramisu nhất. Vậy Tiramisu là loại bánh gì mà có sức hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh Tiramisu là gì?

Bánh Tiramisu là một món bánh tráng miệng lừng danh của nước Ý. Bánh được tạo thành bởi lớp bánh quy Savoiardi ngọt ngào, mịn màng kết hợp với phô mai béo ngậy cùng một chút nồng nàn của loại rượu Rhum. Bên cạnh đó là vị đăng đắng của cacao và cà phê.

Thật sự với quá nhiều hương vị hòa quyện với nhau như trên thì Tiramisu đã trở thành “nữ hoàng” trong số các loại bánh và được rất nhiều người yêu thích. 

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh Tiramisu

Thực tế thì không ai có thể xác định được nguồn gốc của loại bánh này. Tuy nhiên có một câu chuyện kể rằng, bánh Tiramisu được ra đời dựa trên tình yêu của một cô gái Ý với một chàng lính chiến. Vào thế thế chiến thứ nhất, cô gái muốn chuyển những lời nhắn nhủ yêu thương của mình dành cho chàng trai nên đã làm ra chiếc bánh Tiramisu này. Câu chuyện này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Ngoài ra cũng có một số ý nghĩa cho bánh sự ra đời của bánh thực chất là từ sự tiết kiệm của những quán cà phê nhỏ của nước Ý. Mục đích là tận dụng bánh ngọt, cà phê đã cũ. Tuy nhiên ý kiến này bị nhận khá nhiều chỉ trích và không được công chúng công nhận.

Một vài biến thể của bánh Tiramisu hiện nay

Ngày nay bánh được biến thể từ rất nhiều công thức khác nhau chẳng hạn như thay vì sử dụng cafe thì chúng ta có thể thay thế bằng các loại nguyên liệu khác như dâu, sữa chua, rượu hạnh nhân, matcha, xoài, chuối…

Phần kem tươi của bánh cũng được biến thể bằng cách sử dụng thêm trứng đánh bông hoặc kem sữa tươi đánh bông, trứng trộn cùng phô mai Mascarpone, kem sữa…giúp cho bánh Tiramisu xốp nhẹ và có hình dáng bắt mắt hơn.

Bánh Tiramisu bảo quản được trong bao lâu

Trước khi sử dụng thì bánh Tiramisu sẽ được bảo quản lạnh trong vòng từ 2 – 3 giờ. Ngoài ra trong quá trình dùng bánh, nếu bạn không dùng hết thì có thể cho bánh vào trong ngăn đá của tủ lạnh để không làm mất đi hương vị. Với cách bảo quản này thì bạn sẽ giữ được bánh trong vòng 1 tuần và khi thưởng thức chỉ cần để bánh tại nhiệt độ phòng để rã đông cho mềm là được.

Mua bánh Tiramisu ở đâu thành phố Hồ Chí Minh

tiramisu-la-gi-nhung-diem-thu-vi-xoay-quanh-banh-tiramisu
Bánh tiramisu tại Hm’s cake

Nếu như bạn đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và bạn chưa tìm thấy một tiệm bán bánh Tiramisu thơm ngon đủ vị…thì có thể đến với HMCake. Với hương vị thơm ngon đặc trưng cùng mình cùng giá cả hợp lý, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng ngay trong lần đầu tiên đặt bánh.

Vì sao nên lựa chọn bánh Tiramisu tại HMCake?

Tại HMCake, Tiramisu là một trong những dòng bánh được đông đảo khách hàng yêu thích bởi:

  • Bánh được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên 100%, tươi, sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Sự phá cách độc đáo để tạo ra nhiều hương vị khác nhau trong từng loại bánh.
  • Bánh tươi mới làm trong ngày nên giữ được vị mềm, béo ngậy, thơm ngon, hấp dẫn.

Nghe thôi là đã thấy “nghiện” rồi đúng không ạ”. Vậy thì ghé ngay tiệm bánh HMCake để được tận hưởng ngay những chiếc bánh Tiramisu thơm ngon nhất nào. Để được tư vấn và đặt bánh, vui lòng liên hệ tiệm bánh HMCake theo thông tin dưới đây:

Tiệm bánh HMCake 

Địa chỉ: 156/1/2 Lê Văn Thọ, Phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

SĐT:  0917770118 hoặc 0983021215

Email: hmcake2016@gmail.com

Ngoài ra hiện nay HM’s cake đã có mặt tại một số app như Grab food và Nowfood với rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể đặt bánh ngay tại các app đó nha. Đơn vị vận chuyển sẽ giao bánh tận tay khách hàng đó ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *